Ngô Thanh Vân: Những bước dài đáng khâm phục!






Tôi không thân lắm với Vân nhưng biết Vân từ những ngày đầu tiên về Việt Nam hoạt động nghệ thuật với vai trò người mẫu. Bấy giờ, Vân nói tiếng Việt còn "ngọng nghịu" và đang vui vẻ cùng mối tình với chàng Lam...
Nhưng Vân đã gieo vào tôi một ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, Vân rất nghiêm túc, có tinh thần cầu tiến và nhất là cái khoản đúng giờ thì quả là không ai bằng! Còn nhớ một lần hẹn Vân cho một buổi chụp hình lúc 8h sáng cùng một nam ca sĩ và các em thiếu nhi, Vân có mặt còn sớm hơn giờ hẹn. Khi làm việc, Vân không ngại cái nắng như thiêu như đốt ở tầng thượng của tòa nhà…
Ấn tượng về Vân rõ hơn khi ĐD Trần Phương vào Nam làm phim Đêm Bến Tre, ông "nhắm" Vân và Quang Vinh vào hai vai thứ chính nên hẹn gặp Vân và Vinh. Đến ngày diễn thử, Vân đến, thực hiện tròn hoàn cảnh diễn để hỗ trợ Quang Vinh…­
Sau đó, Vân gặp riêng đạo diễn và chủ động từ chối vai diễn, bởi theo Vân, cô không có kinh nghiệm thời chiến tranh và cảm thấy Vai diễn này quá sức với mình (lúc đó Vân nói tiếng Việt rất… Tây)!
Thời gian trôi qua, đang từ một người mẫu sáng giá, Vân tuyên bố làm ca sĩ trước sự "ngỡ ngàng" của biết bao người quen và để rồi mọi người thấy Vân trong vai trò ca sĩ rất thành công trong những màn ca múa tổng hợp, dàn dựng ấn tượng… Khán giả cũng thấy một Vân "virus" hấp dẫn và lôi cuốn thế nào.
Do công việc, chúng tôi cũng tiếp xúc với nhau nhiều hơn và tôi phát hiện Vân đã nói tiếng Việt tiến bộ "một cách lạ kỳ". Vân "ham" học hỏi và phấn đấu rất cao, đã làm gì là cô sẽ cố gắng thành công cho bằng được.
Bước qua phim ảnh, tham gia phim truyền hình từ trong nước đến cả Singapore để rồi sau đó thể hiện mình qua ba bộ phim nhựa (2 in 1, Sài Gòn tình ca, Dòng máu anh hùng), Vân bây giờ đã qua rồi cái thời Vẫn hát với dòng sông, Vân đang bước những bước dài và đáng khâm phục từ chính sự tự tin của mình.
Trong hành trình điện ảnh, Vân không còn "khó" nhập vai cô du kích thời chống Mỹ, trái lại cô đã thành nữ anh hùng thời chống Pháp xa xưa hơn nhiều. Những bước đường nghệ thuật của Vân tiến bộ rõ nét nhưng "sự chuyên nghiệp", "nhiệt tình" và "đúng giờ" của Vân vẫn thế!
Thời gian này, Vân chắc rất vui bởi cùng với Dòng máu anh hùng, Vân được khán giả nước ngoài biết đến nhiều hơn. Vân cũng không thể phủ nhận, sự thành công của phim Dòng máu anh hùng đã đưa Ngô Thanh Vân lên một tầm mới.
Bước đầu thành công, nhưng Vân không lấy đó làm thước đo cho tài năng của mình. Vân đã thu xếp công việc ở Việt Nam để tham dự một lớp học về diễn xuất tại Hollywood. Khoảng thời gian này có vẻ như khá bận rộn đối với Ngô Thanh Vân bởi những show diễn tại Orange County, chuyến đi Thượng Hải với vai trò đại diện tại Việt Nam cho hãng điện thoại Motorola trong thời gian sắp tới.
"Vân qua Mỹ học diễn xuất tại Los Angeles với Sal Romeo, nhân vật này cũng từng là thầy của Dustin Nguyễn. Ngay sau khi đóng xong phim Dòng máu anh hùng, ĐD Charlie Nguyễn có nói đùa với Vân rằng: "Em là một con ngựa hoang mới được bắt về và nếu được huấn luyện nghiêm túc, chuyên nghiệp thì sẽ trở thành một con ngựa chiến".
Khi nghe câu nói đó Vân không thể nín cười nhưng cuối cùng nó cũng đọng lại như một lời nhắn nhủ. Vân suy nghĩ mãi về điều này và rồi quyết định sắp xếp công việc để khăn gói lên đường "tầm sư học đạo"... Mặc dù công việc ở Việt Nam còn rất nhiều với những hợp đồng quảng cáo, chụp hình, quay phim và cả dự án ra mắt album Vol. 4 sắp tới nữa nhưng Vân nghĩ, việc nâng cao trình độ diễn xuất phải ưu tiên hơn nên đành phải gác lại".
"Ðiều mong muốn duy nhất của Vân là ngày càng được khán giả Việt ở Mỹ đón nhận và ủng hộ nhiều hơn cả về ca nhạc và điện ảnh. Dĩ nhiên, tất cả sự nỗ lực của Vân đều không ngoài mục đích phục vụ cho khán giả của mình cho dù ở bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới. Ðược sinh ra và lớn lên với một trái tim đam mê nghệ thuật, Vân chỉ có thể hạnh phúc khi vẫn còn có thể làm được điều đó. Vân sẽ tạo dựng sự thành công cho mình bằng những việc làm thiết thực và nghiêm túc"

Những mẫu cưới mới nhất của mùa cưới năm 2007 do Stylist Nguyễn Thiện Khiêm thực hiện
Ảnh: Quốc Huy . Makeup : Nam Trung .Tóc : Cường Hoàn Lê .

LÊ QUANG THANH TÂM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ba thế hệ nhà Trương Ngọc Ánh cùng khoe sắc

Cổ Cự Cơ say mê nữ diễn viên Katie Leung

NAM PHƯƠNG HOÀNG HẬU